Thẹn thùng với lễ hội hôn ở Bali

Cứ vào cuối tháng 3, là có khá đông du khách tìm kiếm cơ hội sắm vé máy bay đi Bali để được tham gia vào bầu không khí náo nhiệt của lễ hội có một không hai ở đây.



Ở những nước Châu Á thì việc thể hiện tình cảm ở chốn công cộng được xem là một hành động bất lịch sử. Thế nhưng bạn có biết hằng năm ở hòn đảo Bali xinh đẹp có những ngày cho phép các cặp nam nữ hôn nhau công khai. Đó là những ngày diễn ra lễ hội Omed Omedan hay còn gọi là lễ hội hôn nhau của người làng Sesetan.

Lễ hội với nét đẹp truyền thống ra đời từ hơn 100 năm này đã hấp dẫn đông đảo du khách săn vé giá rẻ đi Bali kéo đến tham gia vào không khí vui nhộn của lễ hội. Lễ hội này chỉ dành cho những người chưa kết hôn với độ tuổi từ 17 – 30. Lễ hội bắt đầu bằng việc cầu nguyện, sau đó là hôn nhau và nhảy múa, khi các đôi đang hôn người dân xung quanh sẽ té nước vào họ.

Tất cả những người tham gia sẽ kéo về ngôi làng Seseatan thuộc thành phố Denpasar, Bali, Indonesia, để tổ chức ăn mừng và hôn nhau. Người dân địa phương nơi đây tin rằng nghi lễ này sẽ đem lại sức khỏe và của cải dồi dào cho tất cả mọi người, cũng như có sức mạnh bảo vệ làng khỏi những điềm xấu trong suốt năm mới.


Và ngày nay lễ hội này nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ tìm kiếm một nữa kia cho mình. Một số người tham gia lễ hội cho biết, rất nhiều cặp đôi đã làm lễ cưới sau khi hôn nhau trong ngày Omed Omedan. Còn bạn nếu đang cô đơn thì còn chờ gì nhanh tay sắm vé máy bay giá rẻ đi Bali tại đại lý tiger airways tại tphcm để được tham gia lễ hội “tìm người yêu” ấn tượng này đi nào.
Previous
Next Post »