Những món ngon không thể bỏ qua ở Singapore

Vé máy bay đi Singapore là cơ hội để du khách tham quan những điểm đến nổi tiếng và thưởng thức nền ẩm thực tuyệt vời của nơi đây. Vậy nên, nếu đã cùng Tiger Airway đặt chân đến đây rồi thì hãy sẵn sàng khám phá những món ngon không thể bỏ qua ở Singapore
1.Cua sốt cay Chili crab
Những món ngon không thể bỏ qua ở Singapore
Không món ăn nào có thể chiếm được ngôi vị đặc sản của Singapore ngoài cua sốt cay Chili crab - một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới.
Món này được sáng tạo bởi một người Singapore vào những năm 1950. Người này đã tận dụng sản vật của đại dương là những chú cua béo to và chế biến một thứ nước sốt độc quyền đề tạo nên cua sốt cay Chili crab.
Thịt cua săn chắc sau khi được đập dập càng sẽ ướp với một chút gia vị và rưới cùng nước sốt nóng. Đó là hỗn hợp của cà chua, trứng, của những gia vị rất đặc trưng Singapore. Khi ăn người ta cho chút ớt cay và dọn kèm ăn với vài lát bánh nướng. Tuy cách chế biến rất đơn giản nhưng cua sốt cay Chili crab vẫn luôn hấp dẫn thực khách. Và đó lá lí do du khách không thể chối từ đặc sản này khi đến đảo quốc sư tử.
2. Thịt xiên Satay
Những món ngon không thể bỏ qua ở Singapore
Nếu cua sốt cay là món đặc sản của những dịp lễ quan trọng thì thịt xiên Satay lại là vua của những món ăn đường phố. Bởi chúng có mặt tại khắp các nẻo đường, khắp mọi miền trên đất nước Singapore.
Chỉ là thịt xiên bình thường nhưng nhờ bí quyết ướp gia vị mà những xâu thịt bò, thịt lợn xiên khi đặt lên bếp than hồng luôn có mùi thơm thật quyến rũ. Nó kích thích thị giác, khứu giác của bất cứ ai đi ngang qua. Món ăn này thường được dùng chung với nước sốt đậu phộng ớt cay và bánh mì.
Thịt xiên Satay tuy là món ăn thịnh hành trên đường phố nhưng tất cả những nhà hàng sang trọng đều không bao giờ bỏ qua món này trong thực đơn của mình. Do đó, du khách có thể dễ dàng thưởng thức được thịt xiên Satay với giá cả phải chăng.
3. Bánh Kaya nướng
Những món ngon không thể bỏ qua ở Singapore
Cũng là nướng, nhưng đây lại là bánh, là món ăn sáng quen thuộc của người dân Singapore .
Bánh Kaya nướng thực ra là bánh mì. Có thể nói nôm na là rất giống món bánh mì ngọt của Việt Nam. Bởi nguyên liệu chính chế biến món này chính là bột mì và trứng sữa. Sau khi trộn đều tất cả các nguyên liệu, đầu bếp chia đôi phần bột đã đã định hình để đặt vào đó lớp nhân đặc biệt. Tất cả sẽ được nướng trong lò vi sóng hay lò bánh chuyên nghiệp. Và công việc của chúng ta là ngồi đợi nó chín. Lớp bánh dậy mùi ngậy béo của trứng sữa cộng thêm lớp nhân dẻo thơm mùi lá dứa quả là bữa sáng ngon lành bổ dưỡng cho tất cả mọi người.
4. Cơm gà Hải Nam
Những món ngon không thể bỏ qua ở Singapore
Nghe tên nhiều du khách nhầm tưởng mình phải đến tận Hải Nam mới có thể thưởng thức món ăn này. Bởi món ăn mà chúng tôi sẽ nói sau đây vốn là đặc sản của Trung Quốc. Vậy lí do gì đã xếp cơm gà Hải Nam vào danh sách những món ăn du khách nên thử khi đi du lịch Singapore.
Vẫn giữ nguyên chất thuần tùy của món ăn  gốc, nhưng người Singapore đã biến hóa một chút hương vị để tạo sự khác biệt. Cơm được nấu từ chính nước gà nên có độ béo ngậy màu vàng óng, thịt gà chắc mềm chứ không bở, các loại gia vị ăn kèm có ớt, có dưa leo, dưa muối. Ngoài ra còn có chén nước chấm rất đặc biệt..
5. Cà ri Laksa
Những món ngon không thể bỏ qua ở Singapore
Món ăn tiếp theo mà du khách không thể không thử khi đã đặt chân đến đất nước Singapore đó là cari Laksa.
Cari Laksa có thành phần nguyên liệu chính từ biển như cá, tôm, sò huyết. Mì vắt hoặc mì sợi được chế biến cùng tất cả các loại hải sản trên, sau đó thêm nước sốt cà ri ngậy béo. Cuối cùng trước khi tắt bếp cho chút giá đỗ vào để giá chín vừa tới , vậy là đã có thể thưởng thức được. Điểm đặc biệt làm nên đặc trưng của cari Laksa chính là nước sốt, nó làm cho món ăn thêm ngon. Bởi thành phần chính của nước sốt này chính là nước cốt dừa béo và vị cay của ớt.
Mỗi vùng miền đều có nét đặc trưng riêng về văn hóa, ẩm thực. Nên nếu đã có cơ hội đặt chân đến thì đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội này nhé.
Previous
Next Post »